Từ Lo Lắng Đến Bình An Từ Lo Lắng Đến Bình An day 1 - Sách Kinh Thánh - Mua sách Kinh Thánh - Bán sách Kinh Thánh

Từ Lo Lắng Đến Bình An Từ Lo Lắng Đến Bình An day 1

Tĩnh nguyện
Kế hoạch đọc này được viết bởi Brian Russell- Giám đốc Điều Hành tại YouVersion.

Nếu bạn vật lộn với những lo lắng và căng thẳng mà những điều này kèm hãm bạn, bạn đi trên con đường mà tôi đã đi. Từ thời này qua thời kia, con đường này vẫn nổi lên và vẫy gọi tôi xuống hành lang tăm tối của nó. Nhưng bây giờ, tôi đã tận dụng những thực hành vững chắc hằng ngày để giúp tôi không bị kèm hãm bởi sự lo lắng.

Lần đầu tiên tôi đối phó với sự lo lắng và hoảng loạn kịch liệt là trong một giai đoạn đầy thử thách nhiều năm trước đây khi đang sống ở nước ngoài. Tôi đã cố gắng học một ngôn ngữ mới, bắt đầu hoạt động kinh doanh, trở thành ánh sáng của Đấng Christ cho những nơi không có một hội thánh thực sự hiện diện, và là cha của hai đứa bé sinh đôi một tuổi với vợ của tôi. Tôi cảm thấy giống như tôi đang dần dần đi xuống thung lũng tối tăm.

Trong vài tháng trước, tôi bị đau ngực, nhức đầu, và một số bệnh tật khác và điều đó như là chất xúc tác cho nỗi sợ hãi và lo lắng. Cho đến thời điểm này trong cuộc đời, tôi chưa bao giờ trải nghiệm điều gì như thế và chưa bao giờ thực sự chiến đấu với sự lo lắng. Nếu tôi thành thực, tôi tự hào là người chấp nhận rủi ro. Nhưng tôi sớm bắt đầu tập trung vào những tình huống xấu nhất. Tôi bị thuyết phục một điều gì đó nghiêm trọng đã đi sai với tôi hoặc có điều gì đó khủng khiếp sẽ xảy ra với gia đình tôi.

Mọi người sẽ hỏi liệu sự lo lắng của tôi là hoàn cảnh, tâm lý hay tâm linh. Đã suy ngẫm về điều này khá nhiều, tôi tin chắc rằng câu trả lời là “có”. Tôi tin rằng thường có thể có nhiều điều góp phần vào sự lo lắng của chúng ta. Căng thẳng là cách sôi sục đến mức ngay cả những người có sức chịu đựng cao nhất cũng dễ bị ảnh hưởng bởi áp lực của nó. Ngoài ra, giống như những hạn chế hoặc bệnh tật khác, một số người trong chúng ta trải qua thời gian khi cơ thể của chúng ta rơi vào điểm mất cân bằng. Ngoài ra, kẻ thù thuộc linh của chúng ta dường như là một kẻ cơ hội khi nói đến các cuộc tấn công của hắn ta; tấn công chúng ta trong các lĩnh vực yếu kém của chúng ta tại thời điểm yếu kém nhất trong cuộc sống của chúng ta.

Trong Kế hoạch Kinh Thánh này, tôi sẽ không cố gắng giải quyết tất cả nguyên nhân gây lo lắng cũng như tất cả giải pháp cho cuộc đấu tranh chung này. Tôi không giả vờ đưa ra một công thức phô trương mà một khi được thực hiện sẽ đảm bảo một cuộc sống vô tư. Nhưng tôi tin rằng các nguyên tắc ở đây đưa ra con đường hướng tới chiến thắng khi chúng được chấp nhận và thực thi. Chúng tiếp tục giúp đỡ tôi khi tôi liên tục bị cám dỗ trượt xuống dốc trơn trượt của sự sợ hãi và lo lắng. Tôi cầu nguyện rằng những điều đó cũng sẽ giúp bạn

Thi Thiên 23:4
4Dù khi con bước đi
trong thung lũng của bóng sự chết,
con sẽ chẳng sợ điều nào ác hại,
vì Chúa ở bên con.
Cây trượng và cây gậy của Chúa
bảo vệ và an ủi con
Thi Thiên 34:4
4Tôi tìm kiếm Chúa Hằng Hữu và Ngài đáp ứng.
Ngài giải thoát tôi khỏi cảnh hãi hùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.